7 điều chưa biết về mật ong

Mật ong có rất nhiều ứng dụng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nó cũng sẽ là một “con dao hai lưỡi” nếu được sử dụng quá nhiều.
Chúng ta đều biết rằng mật ong được biết đến như là một giải pháp tự nhiên đã được sử dụng hàng nghìn năm nay và động vật có vú có nhiều lợi ích về sức khoẻ.
Một thìa mật ong có chứa 5. gần tám gram carbohydrate. Trong mật ong, tất cả các carbohydrate đều ở dạng đường. So với hàm lượng đường hàng ngày, lượng carbody và lượng calo trong mật ong rất lớn.

7 điều chưa biết về mật ong
Baby là tốt, nhưng hãy cẩn thận với 6 phần hiệu ứng nếu sử dụng quá nhiều – Hình ảnh
Tuy nhiên, “cái gì là quá tốt!”, Mật ong cũng không ngoại lệ. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều mật ong, nó có thể tiêu cực tác động lên cơ thể và gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn:

1. Tăng đường huyết

Vì bé có nhiều carbodydrate nên ăn quá nhiều thức ăn này có xu hướng làm tăng đường huyết.
Mật ong là tốt, nhưng hãy cẩn thận với 6 tác dụng phụ nếu bạn sử dụng quá nhiều

Ở người khỏe mạnh, sản xuất insulin làm giảm đường máu, nhưng đối với folks với bệnh tiểu đường, họ có thể nhận thấy sự gia tăng bất thường nồng độ đường trong máu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng mật ong là một trong những thực phẩm cấm kiêng cho người bị tiểu đường.

2. Lấy mật ong quá nhiều cũng gây ra bệnh nha khoa

Liên quan đến USDA, khoảng 82% mật ong là đường, và nó chắc chắn có thể làm hỏng men răng nếu được tiêu thụ rất nhiều.
Honies là tốt, nhưng lưu ý với 6 kết quả phụ nếu bạn sử dụng quá nhiều

Mặc dù mật ong được tạo thành từ các thành phần tự nhiên, nó cũng có thể dễ dàng bám vào các phần khác nhau của miệng, đặc biệt là răng.
Mật ong có thể gây ra vi khuẩn trong miệng để tạo ra axit gây ra men răng bằng cách đẩy nhanh răng nhanh hơn. Do đó, tốt nhất là không nên sử dụng quá nhiều yêu trong chế độ ăn uống của bạn.

3. Tăng cân

Mật ong bao gồm rất nhiều fructose, kích hoạt tăng cân của bạn. Mặc dù vậy, tiêu thụ quá nhiều đường này có thể dẫn đến tình trạng béo phì và điều kiện sức khoẻ liên quan.

4. Tác động đến chức năng dạ dày-ruột

Mật ong có thể làm xói mòn niêm mạc dạ dày, thực quản và ruột, dẫn đến chức năng tiêu hóa giảm nếu chúng ta tiêu thụ một lượng lớn trong thời gian dài. Điều này cũng có thể dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản.
Mật ong là tốt, nhưng hãy chú ý với 6 tác dụng phụ nếu bạn sử dụng quá nhiều

5.Ăn nhiều mật ong cũng gây rối loạn và tiêu chảy

Táo bón được coi là một trong những vấn đề sức khoẻ phát sinh bởi vì cơ thể tiêu thụ quá nhiều mật ong. Nồng độ fructose cao phụ thuộc vào điều này.
Tiêu thụ quá nhiều của Sweetie cũng gây ra tiêu chảy. Loại này là kết quả của dạ dày không thể tiêu hóa đường trong em yêu.

6.Ăn quá nhiều yêu để giảm stress

Em bé có chứa các chất thiết yếu gây hạ huyết áp nếu được sử dụng quá nhiều. Do đó, thức ăn này không được khuyến cáo cho những bệnh nhân bị căng thẳng thấp nếu được sử dụng quá nhiều. Những trường hợp này cũng nên kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng mật ong.

Xem: Trị táo với cách chế biến món khoai lang mật ong

7.Chỉ cần bao nhiêu mật ong là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người không nên uống quá 10 muỗng cà phê (50ml) mật ong mỗi ngày. Tuy nhiên, mức tối ưu phụ thuộc chủ yếu vào chế độ ăn uống và lối sống của mỗi người. Một người có năng lực hơn có thể yêu cầu nhiều kẹo hơn so với một người ngồi nhiều hơn, vì vậy liều lượng khuyên dùng có thể khác nhau.
Liên quan đến Tiến sĩ Ron Fessenden, Cách mạng Honey, khoảng ba đến năm muỗng canh mật ong mỗi ngày là đủ. Để có chế độ ăn uống thích hợp, bạn nên dùng 1-2 muỗng canh mật ong vào buổi sáng với trái cây tươi, sữa chua hoặc ngũ cốc.
Một thìa canh đặc biệt nên được sử dụng trước khi đi ngủ. Và 1-2 muỗng canh đậu trong các bữa ăn khác bằng cách nấu hoặc nướng. Nhìn chung, giá trị năng lượng của mật ong không vượt quá 10% lượng calo của cơ thể, tương đương với 180-300 calo mỗi ngày.

Bình luận về bài viết này