Thông tin 75% mật ong chứa thuốc trừ sâu là không đúng

Gần đây, Tuổi Trẻ báo cáo rằng đến 75% mật ong có chứa thuốc diệt côn trùng, thông tin này được in trên tạp chí Nghiên cứu. Các chuyên gia nói rằng thông tin này không chính xác.

mat-ong-thuoc-tru-sau.JPG
Đặc biệt: Khoảng 200 mẫu mật ong đã được phân tích cho thuốc trừ sâu neonicotinoid. Do đó, 74% trong số đó chứa các hợp chất nguy hiểm và nhiều trong số chúng bị nhiễm nhiều loại kẻ giết người.
Các nhà nghiên cứu tại vườn thực vật Neuchatel ở châu Âu đã kêu gọi nông dân trồng hoa quả trên khắp thế giới mua mật ong vào năm 2012 để phân tích số lượng thuốc trừ sâu hoặc chất diệt cỏ trong mật ong.
Các nhà khoa học đã nhận được một loạt các thử nghiệm và thu thập được 198 cá thể trong nhiều lĩnh vực. Họ sẽ phân tích năm loại thuốc trừ sâu neonicotinoid phổ biến.
Trong suốt giai đoạn nghiên cứu, tỷ lệ xuất hiện tốt nhất ở Hoa Kỳ với 86% mẫu có chứa một hoặc hai loại thuốc trừ sâu neonicotinoid, tiếp theo là châu Á với 80% và châu Âu với 79%, thấp nhất ở Nam Mỹ nhưng cũng chiếm 57% .
Với những thông tin trên, nói chuyện với tất cả chúng tôi PGS. GS. Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ Thực phẩm Bách Khoa cho biết nên xem lại dữ liệu.
PGH Thịnh cho biết, mật ong có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu, tuy nhiên, không nhiều như nghiên cứu vì ong sản xuất mật rất “rẻ tiền” nếu chất độc được ăn, ong sẽ chết. trước khi làm mật.
Mặt khác, ong làm mật ong chủ yếu từ hoa điên như hoa cassier, hoa quế, hoa nhựa, hoa của loài vẹt … những cây này không đi ra thuốc trừ sâu. Một vài người trong số họ có mật mật từ hoa, nhưng cây thực vật hiếm hoi và những bó hoa và hoa là vô cùng bất thường khi phun thuốc trừ sâu.
Nhiều loại thuốc trừ sâu là cây xanh, do đó không thể nói rằng mật ong bao gồm thuốc trừ sâu gây khó hiểu cho dư luận.

Xem: Mật ong giả làm như thế nào, thật đang sợ
Theo ông Thịnh, mật ong ở nước ngoài được sử dụng làm mật đường thông thường, và Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu ở Tây Nguyên. Nam Việt Nam sản sinh ra rất nhiều bé một mình. Mật ong được tiết lộ cho Hoa Kỳ mỗi năm lên đến 24.000 mật ong và không có số liệu thống kê rằng mật ong là một nguy cơ của thuốc trừ sâu.
Ý kiến ​​tương tự, GS Nguyễn Lân Dũng – Lãnh đạo Hiệp hội Khoa học Sinh học Việt Nam cho biết những thông tin trên là không chính xác, không thay đổi. Giáo sư Tiến sĩ Dũng cho biết rằng ong rất nhạy cảm và thậm chí là xa khu vực có thuốc trừ sâu.
Một số trẻ ăn xịt côn trùng, con ong sẽ qua đời trước khi làm mật ong do đó mật ong có chứa thuốc trừ sâu là vô cùng phi lý cần phải xem xét rất cẩn thận.

Bình luận về bài viết này